UBND phường Cầu Đất đề ra nhiều biện pháp tích cực để công tác cải cách thủ tục hành chính thực sự hiệu quả.
Ảnh Minh Họa

Khi thực hiện công tác cải cách hành chính theo cơ chế “Một cửa” UBND phường Cầu Đất xây dựng, ban hành quy chế về việc tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa”. Đồng thời ban hành nội quy hoạt động của bộ phận “Một cửa” gồm các quy định thủ tục hành chính và trình tự giải quyết từng phần việc.

 Lãnh đạo phường thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Do đó, chỉ sau thời gian ngắn, việc tiếp nhận và trả kết quả đi vào nề nếp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giải quyết công việc.

 

Bộ phận một cửa của phường phụ trách 3 lĩnh vực: địa chính xây dựng, tư pháp và hộ tịch. Tại phòng làm việc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả công khai hoá nội dung công việc, nội quy làm việc, vị trí làm việc của từng bộ phận, lịch tiếp dân cũng như bảng thu phí, lệ phí. Hàng tuần lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường bố trí lịch tiếp dân cụ thể, giải quyết dứt điểm từng vụ việc. Đa số các công việc thuộc lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính của nhân dân đều được bộ phận một cửa của phường tiếp nhận và giải quyết trong ngày, một số việc liên quan đến địa chính, xây dựng, Tư pháp hộ tịch phải thẩm tra lại trước khi giải quyết thì thời gian giải quyết lâu hơn song đều có giấy hẹn. Thông qua việc thực hiện cơ chế một cửa, đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lý Nhà nước, trách nhiệm của cán bộ, với công việc được nâng cao. Lãnh đạo giảm được thời gian giao tiếp không cần thiết, nên dành được nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, giải quyết công việc chuyên môn.

Sau một thời gian đi vào hoạt động, bộ phận “Một cửa” của phường Cầu Đất đã tiếp nhận và giải quyết hàng trăm, hàng nhìn hồ sơ. Trong đó, từ tháng 3 đến tháng 10, UBND phường Cầu Đất tiếp nhận nhiều hồ sơ nhất, do cùng thời điểm làm thủ tục cho học sinh, sinh viên làm thủ tục nhập học các trường Đại học, trường chuyên nghiệp. Song vì rõ người, rõ việc, rõ thời gian nên tất cả các việc đều được bộ phận “Một cửa”, giải quyết ngay, tránh tồn đọng, tạo được niềm tin tưởng của người dân khi đến giao dịch.

UBND phường đã quyết định điều động chuyển đổi vị trí công tác đối với một số trường hợp cán bộ công chức, viên chức chuyên môn. Cùng với đó, UBND phường cũng chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đúng, đủ nhằm phát huy tối đa năng lực của mỗi người.

Thực hiện cơ chế một cửa liên thông hiện đại tại UBND phường hoạt động hiệu quả được trang bị 13 máy vi tính và máy photocopy hiện đại đáp ứng tốt các hoạt động chuyên môn hàng ngày, truy cập kịp thời các thông tin trên Website : http://www.ngoquyen.gov.vn và trang thông tin nội bộ: http://dhtn.ubngoquyen.haiphong.egov.vn

         Sự quan tâm của Quận Ngô Quyền, UBND phường Cầu Đất trong công tác cải cách hành chính đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng làm việc của đội ngũ cán bộ công chức viên chức phường, hoạt động hiệu quả của các ban ngành đoàn thể chuyên môn là cơ sở quan trọng để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế-xã hội của phường Cầu Đất trước yêu cầu ngày càng cao của thời kỳ đổi mới.

(Đ.H – QTM)

 
In tin bài      Quay trở lại